วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

Mandora Update "Winter Diary"


สวัสดีค่ะ

...หลังจากที่ทนสภาพโดเมนของ Exteen ที่ชอบล่มบ่อยๆไม่ไหว ก็เลยย้ายบ้านมาที่นี่ค่ะ

แนะนำตัวก่อนละกันนะ

ชื่อ : คิสสะ (นางแฝงแน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์ 555)

เพศ : หญิง

งานอดิเรก : ส่องเฟส สั่งของทางเน็ต(โดยเฉพาะเนนโดรอยด์ 555) เล่นเกม (ทั้งในสมาร์ทโฟนและออนไลน์ในพีซี) อ่านโดจิน(ได้หมดนะ แต่เน้นBL)

สัตว์ที่ชอบ : แมว(No.1!!!!) หมา แฮมสเตอร์ กระต่าย ฯลฯ (รวมๆคือ ขนปุย น่ารักน่ากอดเป็นกรี๊ดหมด)

ที่ที่สิงสถิตบ่อยๆ : เฟส เพจNendoroid Thailand (ส่วนเกมออนไลน์ ไม่ค่อยสิงบ่อยๆเหมือนเมื่อก่อนละ แต่จะเข้าไปเล่นเฉพาะเวลามีกิจกรรมซะมากกว่า)



เอาล่ะ...สาธยายแค่นี้ละกัน

เอาเป็นว่า บล็อกของเราจะเน้นข่าวกับพรีวิว เฉพาะ "ของที่อวย" กับเล่าเรื่องที่เราเจอนานๆที

ที่สำคัญ "งดการเมือง" ค่ะ (เราจะไม่ออกความเห็นอะไรกับเรื่องนี้ทั้งสิ้น เพื่อเลี่ยงการเกิดดราม่า หากต้องการดราม่าการเมือง เชิญที่อื่นนะจ๊ะ)



ทีนี้....เปิดฤกษ์ย้ายบ้านมา เราควรเริ่มด้วยอะไรดีล่ะ???

นั่นสินะ...เรื่อง "เกม" ละกัน


จริงๆแล้ว (สำหรับคนที่รู้จักเกมนี้)ถ้าเห็นหัวข้อก็น่าจะรู้แล้วล่ะว่าเราจะพูดเรื่องอะไร

วันนี้สดๆร้อนๆเลยค่ะ....(ระหว่างที่เรานั่งเรียนในห้องเลยล่ะ 5555 //นิสัย)

ทันทีที่เราต่อWiFiของคณะ Google Playมันก็ขึ้นเตือนทันทีเลยค่ะ...

"Mandora มีการอัพเดต"


ไม่รอช้า...เราก็กดโหลดทันทีเลย!!!!!


สำหรับคนที่ไม่รู้จักว่า "Mandora" คืออะไร????








Mandora  คือเกมที่ลงบนสมาร์ทโฟนระบบ IOS และ Android ของค่าย Rayark จากไต้หวันค่ะ

ตัวเกมก็ไม่มีอะไรมาก...แค่ดึงหัวแมนโดร่าออกจากแปลงไปเรื่อยๆ 

ปลดตัวพิเศษตามเงื่อนไขที่เกมกำหนดไปเรื่อยๆ

แต่เราก็ชอบนะ...เพราะความน่ารักของมันนี่แหละ


เว็บไซต์หลัก : http://www.rayark.com/g/mandora/



(ตอนช่วงปีใหม่ ก็มีการอัพเดตโหมดSurvivor ที่ใช้เล่นเพื่อวัดระดับคะแนนกับเพื่อนในเฟสหรือทวิสเตอร์ได้ด้วย เกมแนวลากๆเนี่ย ดูจะเป็นจุดขายของค่ายนี้ไปซะแล้วมั้ง)





ก่อนหน้านี้ ทางทีมงานกะจะอัพเดต Winter Diary ให้พร้อมกับอัพเดตระบบใหม่ แต่ดูเหมือนจะไม่ทัน เลยยกยอดไปอัพเดตตอนปีใหม่

แล้วก็ ตามนิสัยของค่ายนี้ค่ะ...

ถ้าลองได้บอกว่า "ยกยอดไปเดือนถัดไป" แล้ว...ไม่แคล้วต้องมาตอนกลางเดือนหรือปลายเดือนถัดไป ไม่ช่วงใดก็ช่วงหนึ่ง

แล้วก็เป็นแบบนี้จริงๆค่ะ...มาแบบเซอร์ไพรส์ด้วย
(เพราะปกติแล้ว เกมค่ายนี้จะมีการอัพเดตทางเฟสของเกมนั้นๆตลอดค่ะ)






แล้วเจ้าWinter Diaryที่ว่า...ก็คือไดอารี่หน้าปกสีฟ้าอ่อนที่มีรูปเกล็ดหิมะกับแมนโดร่าตัวกลมๆ 2ตัวยืนอยู่นั่นแหละค่ะ

โดยในไดอารี่เล่มนี้ มีแมนโดร่าสายพันธุ์ใหม่ เพิ่มเข้ามาทั้งหมด 12 แบบค่ะ (แต่ตอนนี้เราเล่นได้แค่11แบบ แบตฯดันหมดก่อนซะงั้น) งั้นจะขอโชว์เท่าที่เราปลดออกมาได้ละกันนะ

Ps. จริงๆแล้ว ถ้าไม่นับไดอารี่เล่มใหม่ เราปลดได้ทุกตัวละ แต่จำเงื่อนไขไม่ได้ ขอไม่โพสละกันนะ >///<


ชื่อ : ซีลโดร่า (แมวน้ำ+แมนโดร่า)

คำอธิบาย : หลังจากที่ดึงปลาที่อยู่บนหัวของเธอ (ตัวเมียเว้ยเฮ้ย!!!) ออกมากิน "มันจะสามารถงอกออกมาได้อีก!!!!!" (ปลานะเฟ้ยยยยยย ไม่ใช่หญ้า!!!!! จะได้ดึงเล่นแล้วขึ้นใหม่ได้อ่ะ)

เจอเมื่อ : เล่นโหมดSurvivor ดึงแมนโดร่าวัยปกติตั้งแต่20ตัวขึ้นไปติดต่อกัน และต้องเล่นช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น (เราเจอตอนที่เล่นโหมดนี้ตั้งแต่เลเวล 8 เป็นต้นไปค่ะ)





ชื่อ : สกีโด (สกี+แมนโดร่า)

คำอธิบาย : แม้ว่าเขาจะไม่รู้จักวิธีเล่นสกีจริงๆก็เถอะ แต่เขาก็ยังไปที่สกีรีสอร์ทเพื่อหลีสาวเป็นประจำ (หน้าหม้อหูดำมากกกก!!!!!!!!!!!!!!! ) ด้วยเหตุนี้ เขาจึงมีใบคู่แบบพิเศษโผล่ขึ้นมาบนหัวของเขาอย่างนี้นี่เอง~~~~~~ (มันเกี่ยวอะไรด้วยเนี่ย!!!! ออกแนวอยากมีคู่??? ใช่หราาาาาาาาา)

เจอเมื่อ : เล่นโหมดSurvivor ดึงแมนโดร่าวัยปกติตั้งแต่20ตัวขึ้นไปติดต่อกัน และต้องเล่นช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น (เราเล่นแล้วเจอช่วงเดียวกันกับซีลโดร่าเลยค่ะ)





ชื่อ : มินจา (แมนโดร่า+นินจา)

คำอธิบาย : มินจา! ไม่มีคำว่าผิดพลาดสำหรับเขาเมื่อมีโอกาสในการพรางตัว มินจายังคงมุ่งมั่นที่จะเปิดเผยตัวตนให้ดูลึกลับที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ (สั้นๆเลย...เห็นเจ้านี่แล้วนึกถึงโดโรโระ ในเรื่องกองร้อยเคโรโระขึ้นมาทันที....จืดจางสินะ 555)

เจอเมื่อ : เล่นโหมดSurvivor ดึงแมนโดร่าวัยปกติตั้งแต่20ตัวขึ้นไปติดต่อกัน และต้องเล่นช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น ที่สำคัญ...ต้องพลิกจอเล่นกลับหัวด้วยนะ (ต้องพลิกจอกลับหัวตั้งแต่ก่อนเริ่มเกม ไม่งั้นไม่โผล่นะ)



ชื่อ : พลัมมี่ (นุ้งบ๊วย~~~~)

คำอธิบาย : ในปากของเขาจะได้รับรสเปรี้ยวอยู่เสมอ (ก็เป็นนุ้งบ๊วยนี่นะ)

เจอเมื่อ : เล่นโหมดSurvivor ดึงแมนโดร่าวัยแก่ตั้งแต่10ตัวขึ้นไปติดต่อกัน(ห้ามหยิบตัวอื่นที่ไม่ใช่วัยแก่ ที่ใบเหี่ยวๆ ขึ้นมากลางคันเด็ดขาด ไม่งั้นต้องเริ่มทำคอมโบใหม่ค่ะ) และต้องเล่นช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น




ชื่อ : จัมป์ปี้ (บักจำปี???? //ไทยเกิ๊น)

คำอธิบาย : สิ่งที่เขาชื่นชอบที่สุด คือ "กีฬาเอ็กซ์ตรีม" แม้เขาจะกระโดดร่มแล้วลงมาติดแหงกกับต้นไม้ในหมู่บ้านมูนนี่แคท(หมู่บ้านของพวกแพนโดร่า)ก็ตาม เขาก็ยังคงอยากทำแบบนี้ด้วยตัวของเขาเองต่อไป (บักจำปีมุ้งมิ้ง เอ้ย! มุ่งมั่นอ่าาา วั้ย~~~)

เจอเมื่อ : เล่นโหมดSurvivor ดึงแมนโดร่าวัยปกติตั้งแต่20ตัวขึ้นไปติดต่อกัน และต้องเล่นช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น ที่สำคัญ...ต้องพลิกจอเล่นกลับหัวด้วยนะ (เจอพร้อมมินจา"จืดจาง"ค่ะ)





ชื่อ : พ๊อทท์ (ตอนโผล่เป็นหัวไอติมสีชมพู ดึงขึ้นมาเป็นหม้อสุกี้ //คืออัลไลยะ)

คำอธิบาย : พวกเขาชอบที่จะใช้เวลาไปกับการแช่ตัวอยู่ในน้ำร้อน...แป๊บนะ นี่เธอจะทำอะไรกับตะเกียบพวกนั้นน่ะ!? (สั้นๆเลย...เตรียมแดร็กไอ้ตัวที่อยู่ในหม้อค่ะ //ยิ่งอากาศหนาวๆอยู่ด้วย > q < )

เจอเมื่อ : เล่นโหมดSurvivor ดึงแมนโดร่าวัยปกติตั้งแต่30ตัวขึ้นไปติดต่อกัน และต้องเล่นช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น (เราเจอตอนที่เล่นโหมดนี้ตั้งแต่เลเวล10เป็นต้นไปค่ะ)




ชื่อ : เซ็นไซ (ตอนโผล่มา...มีช้อนติดอยู่ ทำไมพอดึงขึ้นจากดิน...ช้อนหายฟระ!!!!)

คำอธิบาย : ตั้งแต่ที่พวกเขาใช้เวลาในแต่ละวันเพื่อการลงไปแช่ตัวในซุปหวานๆ พวกเขาก็ไม่สามารถมองเห็นมือหรือเท้าของพวกเขาได้อีกเลย (เอ็งพองจนกลมดิ๊กขนาดนี้ คงหาเจอหรอกนะยะ!!!)

#เซ็นไซ คือ ขนมโมจิย่างถั่วแดงร้อนของญี่ปุ่นค่ะ (อยากลองกินบ้างจังน้อ~ <3 )
ใครอยากลองทำ ลองดูสูตรจากบล๊อกนี้นะคะ >>>
 http://nipponkitchen.blogspot.com/2013/02/zenzai.html

เจอเมื่อ : เล่นโหมดSurvivor ดึงแมนโดร่าวัยปกติติดต่อกันไปเรื่อยๆจนถึงเลเวล12เป็นต้นไป และต้องเล่นช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น





ชื่อ : แบร์นี่ (นุ้งหมีควาย~~~ 55555 //นาย...เราจะพยายามมองแถบขาวๆเป็นผ้าพันคอนะนาย)

คำอธิบาย : (คำอธิบายมันเขียนไม่หมดแฮะ) เราสามารถพบ"แมนโดร่าสายพันธุ์นี้" (หมีควายที่มียอดชาบนหัวถูกจัดเป็นแมนโดร่าสายพันธุ์หนึ่ง!!!!!! กร๊ากกกกกกกกกกกกกก) ได้ที่เกาะปริศนาแถวๆซีกตะวันออก ก่อนจะออกเดินทางกัน พวกเขาใช้เวลานานนนนนนนนนมากว่า "ไอ้สีที่อยู่บนผ้าพันคอนั่นใช่ลายของมันรึเปล่า(ช่วงหลังเดาล้วน อย่าใส่ใจ)"
(พูดง่ายๆ เอ็งใช่หมีควายที่พลัดหลงกับแดดดี้กับมัมที่สวนสัตว์เขาเขียวรึไม่??? //ออกทะเลโดยสมบูรณ์ บริ้งค์)

เจอเมื่อ : เล่นโหมดSurvivor ดึงแมนโดร่าวัยปกติติดต่อกันไปเรื่อยๆ และต้องเล่นช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น (เจอประมาณช่วงเลเวล9ค่ะ)





ชื่อ : ดับเบิ้ลโดร่า (==; เพลียกับการตั้งชื่อสายพันธุ์แมนโดร่าจริงๆนะ)

คำอธิบาย : เมื่ออากาศมันร้อน~~~ (เราต้องดื่มน้ำจับเลี้ยง...ถุ๊ย!!!) ดับเบิ้ลโดร่าที่ละลายไปด้วยกันจะรู้สึกแย่เมื่อคุณไม่สามารถแยกว่าใครเป็นใครได้อีก (ฟิลลิ่งของไอติมที่ละลายรึไงฟระ!!! เป็นไอติมก็ถูกกินไปเรื่อยๆก็พอแล้วย่ะ!! //นี่ก็ใส่อารมณ์ 55555)

เจอเมื่อ : เล่นโหมดSurvivor ดึงแมนโดร่าวัยปกติติดต่อกันไปเรื่อยๆ และต้องเล่นช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น (เจอพร้อมๆกับนุ้งหมีควายค่ะ)




ชื่อ : ฟรีซซี่ (==; โคเระ วะ ยูกิแมนโดร่า เดสก๊ะ?????)

คำอธิบาย : แม้ว่าเจ้าแมนโดร่าพวกนี้จะไม่ระมัดระวังตัวจนถูกแช่แข็งก็ตาม (ชั้นก็นึกว่าหลุดมาจากบล็อคทำน้ำแข็งก้อน 5555) พวกเขากับไม่กังวลเลยสักนิด เพราะเมื่อถึงฤดูร้อน พวกเขาก็จะหลุดออกมาเอง (เอ่อ พี่คะ พี่รอเล่นสงกรานต์เหรอคะ นานเชียว ==;)

เจอเมื่อ : เล่นโหมดSurvivor ดึงแมนโดร่าวัยปกติติดต่อกัน8ตัวขึ้นไป และต้องเล่นช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น (เจอง่ายมากกกก)





ชื่อ : เมติ (แมนโดร่า+ตัวเยติ //ขุ่นพี่คะ ขุ่นพี่เลิกใช้วิธีนี้ตั้งชื่อแมนโดร่าได้มิก๊ะ???)

คำอธิบาย : ร่ายกายของเขาถูกปกคลุมไปด้วยขนเฟอร์หนาๆ เขาจึงไม่เคยรู้สึกหนาว (//ยืมตัวพี่แกไปกอดตอนนอนแป๊บ หนาว~~~~) และสามารถแดร็กไอติมเป็นอาหารหลักได้ตลอดปี ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหนก็ตาม (ชั้นจะไม่ชวนแกไปสเวนเซ่น รึ ฮาเกน-ดาซส์ เด็ดขาด!!!!! อย่างเปลือง!!!!!)

#ตัวเยติ คือ มนุษย์หิมะที่มีความเชื่อที่ว่าเป็นสัตว์ประหลาดที่อาศัยแถบเทือกเขาหิมาลัย ในประเทศเนปาลและธิเบตค่ะ
เครดิต :
 http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%A2%E0%B8%95%E0%B8%B4

เจอเมื่อ : เล่นโหมดSurvivor ดึงแมนโดร่าวัยปกติติดต่อกัน8ตัวขึ้นไป และต้องเล่นช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น (เจอพร้อมๆกับฟรีซซี่นั่นแหละ ง่ายลื๊มมมมม)


ส่วนอีกตัวที่ยังไม่เจอ ต้องไปเล่นในโหมดEndless (โหมดดั้งเดิมของเกมนี้นั่นแหละค่ะ)
และต้องเล่นตอนเวลากลางคืน ถ้าปลดได้แล้ว จะมาโพสอีกนะคะ

สำหรับวันนี้ ก็ขอจบลงแค่นี้ก่อน

ไว้พบกับใหม่คราวหน้านะคะ บายค่ะ~~~~~ 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น